top of page
  • Writer's picturexenangducminhnet

Tìm hiểu về các dòng xe nâng hàng phổ biến hiện nay

Xe nâng hàng có nhiều loại khác nhau nên bạn phải tìm hiểu kỹ khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn phải nắm được các ưu nhược điểm để tận dụng công năng của xe nâng tốt nhất.


Như mọi người đã biết, xe nâng hàng đang được sử dụng khá phổ biến và mang lại nhiều công năng. Tuy nhiên, bạn có nắm được cấu tạo cũng như các công năng để tận dụng nó tốt nhất chưa? Nếu chưa, bạn hãy cùng tham khảo nhiều trong bài viết này nhé! Qua đó, bạn cũng sẽ chọn và giúp xe nâng thực hiện nhiệm vụ.


Xe nâng hàng bằng tay


Loại xe nâng hàng bằng tay có hai loại phổ biến. Tùy theo nhu cầu mà bạn chọn dòng xe nâng tiện ích phù hợp. Cụ thể như sau:

Mẫu xe nâng tay sử dụng phổ biến
Mẫu xe nâng tay sử dụng phổ biến

  • Xe nâng tay thấp: Chiều cao nâng < 200mm, khối lượng từ 1,5 - 4 tấn.

  • Xe nâng tay cao: Chiều cao nâng < 3m, tải trọng nâng từ 350kg - 3 tấn. Dòng xe nâng này có hai loại mặt bàn và càng nâng Pallet.

Xem thêm:


Xe nâng hàng sử dụng hệ thống điện - thủy lực


Dòng xe nâng hàng này còn được gọi tắt là xe nâng bán tự động. Về các tính năng hoạt động của dòng xe này bạn cần phải nắm được:

  • Ưu điểm: Rất dễ sử dụng và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong các kho xưởng và nhà máy, nâng và hạ nhanh đem lại hiệu suất công việc cao khi làm việc. Có thể nâng từ 3 - 7 tấn

  • Nhược điểm: Cần cho xe đi bảo dưỡng định kỳ để tránh việc bị hỏng hóc đột ngột.

Xe nâng hàng sử dụng động cơ


Dòng xe nâng hàng tiện ích này gồm xe nâng động cơ dầu, động cơ xăng, động cơ ga, động cơ điện. Khi có nhu cầu sử dụng, bạn cần phải tìm hiểu các công năng của loại xe này. Và cụ thể như sau:


Xe nâng có động cơ chạy bằng xăng, dầu:


Thời gian sử dụng lâu hơn, không bị giảm năng suất công việc, dễ dàng sửa chữa những chi tiết dù nhỏ hay phức tạp bởi độ phổ biến của xe máy dầu, xăng và gas.


Hình chiếc xe nâng hàng chạy bằng dầu
Hình chiếc xe nâng hàng chạy bằng dầu

Nhược điểm xe nâng hàng động cơ dầu, xăng là không thể xoay sở trong không gian quá hẹp. Xe nâng khi hoạt động gây tiếng ồn, thải khí ra môi trường làm việc. Động cơ xăng ít ồn hơn động cơ dầu.


Xe nâng sử dụng khí Gas


Lượng khí thải xử lý chưa tốt, nhiên liệu Gas khá đắt tiền nên sẽ tăng chi phí khi sử dụng xe nâng Gas.


Xe nang hang chạy bằng điện


Xe nâng hoạt động bằng điện nên khi sử dụng chi phí sẽ rẻ hơn xăng hoặc dầu, đặc biệt là không gây tiếng ồn, không chất thải ra môi người góp phần xây dựng môi trường sạch đẹp. Khi có hỏng hóc rất dễ sửa hơn các dòng máy xăng và máy dầu.


Nhược điểm xe nâng hàng động cơ điện là không làm việc liên tục trong thời gian suốt 24 giờ.


Vậy là bạn đã nắm được các ưu nhược điểm của dòng xe nang hang rồi. Bạn có thể tận dụng những hiểu biết này, bạn có thể tận dụng công năng của xe. Hy vọng các thông tin cung cấp trong bài hữu ích với mọi người!


Xem thêm:


9 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page